Let's learn french

การซื้อของ (Faire du shopping, Magasiner)

Search This Blog

Saturday 13 August 2016

หนูรักแม่ค่ะ

สวัสดีค่ะ นักเรียนของครูมิกกี้

วันนี้ครูมีเพลงภาษาฝรั่งเศสเพราะๆสำหรับคุณแม่ทุกคนค่ะ
เรามาเรียนรู้ความหมายพร้อมกันค่ะ
เพลงนี้ชื่อ "Elle" เธอ
ขับร้องโดย Melisa M.
Elle est mon âme   เธอเป็นดั่งจิตวิญญาณของฉัน
Elle est mon cœur  เธอผู้เป็นหัวใจของฉัน
Elle est ma flamme, mon bonheur เธอผู้เป็นดั่งเปลวไฟและความสุขของฉัน
Et celle qui ma donnée la vie, elle fait partie de moi เป็นผู้ให้ชีวิตและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตฉัน
Elle est mon sang เธอเป็นดั่งสายโลหิตล่อเลี้ยงฉัน
Elle est mes yeux เธอผู้เป็นดวงตาของฉัน
Elle est mon ange, le plus précieux เธอผู้เป็นนางฟ้าที่มีค่าที่สุดในชีวิตของฉัน

Elle est tout ce que j'ai de plus cher au monde เธอผู้เป็นทุกสิ่งในชีวิตและมีค่าที่สุดในโลก
Ma raison d'être, ma raison de vivre. เธอผู้เป็นเหตุผลที่ฉันอยากมีชีวิตอยู่
Près d'elle, je serais jusqu'à la dernière seconde ใกล้เข้าไปหาเธอ ฉันจะอยู่กับเธอจนวินาทีสุดท้าย
C'est elle que j'aime, elle est ma vie! เป็นเธอที่ฉันรัก เธอผู้เป็นชีวิตของฉัน

Elle est mon ombre เธอเป็นดั่งร่มเงา
Elle est ma voix เธอเป็นดังเสียงของฉัน
Elle est mon orเธอเป็นทองคำ
Elle est ma foiเธอเป็นความเชื่อของฉัน
Elle est ma chance เธอเป็นโชคของฉัน
Elle est mon souffle เธอผู้เป็นดั่งลมหายใจ
mon existence c'est plus que tout ที่สำคัญที่สุดที่ฉันมีทุกวันนี้ได้
C'est elle qui ma donnée la vie, elle fait partie de moi.เป็นเพราะเธอผู้มอบชีวิตและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

"Tu est toute ma vie MAMAN"
แม่คือ เธอผู้เป็นทุกอย่างในชีวิตของลูก 

รับฟังเพลงเพราะๆและร้องตามได้จากลิงค์ด้านล่าง





No comments: