Let's learn french

การซื้อของ (Faire du shopping, Magasiner)

Search This Blog

Tuesday 1 March 2016

1.3)วิธีการแนะนำตัวเป็นภาษาฝรั่งเศส

1.3)วิธีการแนะนำตัวเป็นภาษาฝรั่งเศส (Introduce yousrself)

1, คำกริยาที่ต้องใช้ (All verbs that you need)*

V. Être (แอ้ทเทรอะ) : เป็น อยู่ คือ (Verb to be in English)
V. Avoir (อาวัวร์ )    :  มี (Verb to have)
V. S'appeler (ซาบเปอเล่ย์) : เรียกชื่อว่า (to call oneself)
V. Habiter (อาบิดเต้) : อาศัยอยู่ (to live)
V.venir (เวอนีย์) : มาจาก

*ครูจะเริ่มสอนการผันกริยาเมื่อเราจบบทที่ 1.

วิธีทำ 

อย่าลืมกฏแรกในโครงสร้างภาษาฝรั่งเศสที่กล่าวไว้ในโพสก่อนนะคะ Simple is the best.
(Sujet + Verbe + Compliment/Objet)


  • V. S'appeler (ซาบเปอเล่ย์) 

Bonjour, Je m'appelle (ชื่อตนเอง).         /บงชูร์  เฌอมาเปล  (ชื่อ)/            สวัสดีผม/ฉันชื่อ.....
             

  • V. Être (แอ้ทเทรอะ)

 Je suis ( ชื่อ,เมือง**,อาชีพ,สัญชาติ )/เฌอซุย( ชื่อ,อาชีพ,สัญชาติ )/   ผม/ฉัน(ชื่อ,อาชีพ สัญชาติ)


  • V. Avoir (อาวัวร์ )

J'ai (คำนาม)                                             เฌย์.......                                      ผม/ฉันมี........


  • V. Habiter (อาบิดเต้)

J'habite à/en* (ประเทศ,เมือง)             ฌาบิ้ดอะ (ประเทศ,เมือง)        ผม/ฉัน อาศัยอยู่ที่ (ประเทศ,เมือง)


  • V.venir (เวอนีย์)

Je viens de  (ประเทศ,เมือง)           เฌอ เวียง เดอ  (ประเทศ,เมือง)       ผม/ฉัน มาจาก  (ประเทศ,เมือง)


ตัวอย่างการแนะนำตัว

ผู้หญิง
 Bonjour, Je m'appelle ( Mickey)         /บงชูร์  เฌอมาเปล  (มิกกี้)        ฉันชื่อมิกกี้
Je suis Thailandais (e)                         /เฌอซุย( ไตยล็องแดส)/            ฉันเป็นคนไทย
 J'ai deux soeurs.                                       เฌย์ เดอ เซอร์                      ฉันมีพี่สาวสองคน
J'habite à Gatineau,Québec                ฌาบิ้ดอะการ์ติโน ควิเบก           ฉันอาศัยอยู่ที่การ์ติโน ควิเบก
Je viens de la Thailande                    เฌอ เวียง เดอ ลา ไตยล็อง          ฉันมาจากประเทศไทย

ผู้ชาย
 Bonjour, Je m'appelle ( Mickey)         /บงชูร์  เฌอมาเปล  (มิกกี้)        ผมชื่อมิกกี้
Je suis Thailandais                               /เฌอซุย( ไตยล็องเด)/            ผมเป็นคนไทย
 J'ai deux soeurs.                                       เฌย์ เดอ เซอร์                      ผมมีพี่สาวสองคน
J'habite à Gatineau,Québec                ฌาบิ้ดอะการ์ติโน ควิเบก           ผมอาศัยอยู่ที่การ์ติโน ควิเบก
Je viens de la Thailande                    เฌอ เวียง เดอ ลา ไตยล็อง          ผมมาจากประเทศไทย

ในกรณีคำแนะนำตัวหญิงและชายจะต่างกันแค่เวลาบอกสัญชาติเวลาที่เราเขียนเท่านั้น
ส่วนการออกเสียงจะผันไปตามสัญชาติซึ่งครูมิกกี้ได้ขีดเน้นให้แล้วเพื่อง่ายต่อความเข้าใจค่ะ



No comments: